Ngày 8/12 tờ Straits Times cho biết, sau nhiều lần nhắc nhở, Apple đã đe doạ các trung tâm bán lẻ của Singapore phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu tiếp tục bán iPhone đã unlock.
Hãng đã gửi một e-mail cho các trung tâm bán lẻ sau khi các cửa hàng này nhập iPhone về và tiến hành bẻ khoá. Apple đe doạ, họ sẽ bắt các cửa hàng này bồi thường 691 USD với mỗi chiếc iPhone bị bẻ khoá tại Sim Lim Square, một trung tâm buôn bán lớn các mặt hàng điện tử tại đây.
Tuy nhiên, việc Apple đe doạ chỉ là đề cập hành động unlock iPhone đã xâm phạm đến hợp đồng cấp phép phần mềm của hãng. Nhưng đây là một địa điểm bên ngoài nước Mỹ, nơi mà pháp luật quy định miễn trách nhiệm với người bẻ khoá điện thoại.
Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về bài báo trên.
iPhone chưa chính thức có mặt tại Singapore, nhưng các máy bẻ khoá đã được bán tại các trung tâm điện tử ở đây, sau đó chúng sẽ có mặt tại các nước châu Á khác. Tuy nhiên, theo lời một vài cửa hàng tại Sim Lim Square, iPhone unlock ở đây đang trở nên khan hiếm.
"Chúng tôi đã từng bán, nhưng bây giờ thì không có nữa", quản lý Royal Plus Pacific, một cửa hàng trong trung tâm cho biết. Cửa hàng ngưng bán iPhone vì họ đã hết hàng, chứ không phải họ nhận được lời đe doạ từ Apple.
Huy Nguyễn (theo Macworld) |